TRỌN BỘ THỦ TỤC VÀ HỒ SƠ XIN VISA THĂM THÂN MỸ

TRỌN BỘ THỦ TỤC VÀ HỒ SƠ XIN VISA THĂM THÂN MỸ
02/03/2024 03:17 PM 333 Lượt xem

Visa Mỹ nói chung và visa thăm thân Mỹ nói riêng là loại visa thuộc top các loại visa khó xin nhất thế giới, chính vì thế tỷ lệ đậu visa Mỹ cũng thường thấp hơn visa các nước khác. Nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu về quá trình xin visa thăm thân Mỹ cũng như những hồ sơ, thủ tục cần thiết thì không thể bỏ qua bài viết này của GOLA đâu đấy.

TỔNG QUAN VISA THĂM THÂN MỸ

Visa Mỹ thăm thân nhân là loại visa dành cho đương đơn muốn đến Mỹ trong thời gian ngắn để thăm người thân, họ hàng hoặc bạn bè. Tuy khác mục đích nhưng visa thăm thân cũng mang cùng ký hiệu với visa du lịch (visa B-2) và được phân cùng nhóm thị thực không định cư B (du lịch/công tác/khám chữa bệnh).

HỒ SƠ CẦN THIẾT KHI XIN VISA THĂM THÂN MỸ

Việc đầu tiên trong toàn bộ quá trình xin visa thăm thân Mỹ chính là chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ cần thiết theo yêu cầu từ phía Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ. Dưới đây là các hồ sơ cơ bản được yêu cầu, bao gồm:

Các giấy tờ có thể được yêu cầu bổ sung tại cuộc phỏng vấn:

QUY TRÌNH XIN VISA THĂM THÂN MỸ

Thông thường, quy trình xin visa thăm thân Mỹ bao gồm 6 bước:

Bước 1: Xác định loại thị thực

Tùy vào mục đích chuyến đi mà bạn có thể quyết định loại thị thực mà bạn cần xin visa.

Bước 2: Điền đơn DS-160

Bước tiếp theo là điền Mẫu đơn DS-160. Hãy đảm bảo đọc kỹ Hướng dẫn Điền Mẫu đơn DS-160. Tất cả thông tin phải đúng và chính xác. Bạn sẽ không sửa đổi nội dung trên mẫu đơn khi đã nộp. Bạn cần có mã số DS-160 để đặt lịch hẹn phỏng vấn.

Bước 3: Đóng phí xin thị thực

Sau khi xác định đúng loại thị thực và hoàn thành đơn DS-160, bạn cần đóng phí xin thị thực. Bạn cần tạo một hồ sơ trực tuyến trên trang web https://portal.ustraveldocs.com/?language=Vietnamese&country=Vietnam và phải giữ số hóa đơn phí xin thị thực để đặt lịch hẹn phỏng vấn thị thực.

Bước 4: Đặt lịch hẹn phỏng vấn xin thị thực

Bây giờ, bạn cần đăng nhập vào hồ sơ trực tuyến mà bạn đã tạo để thanh toán phí xin thị thực và hoàn thành việc điền thông tin để lên lịch hẹn phỏng vấn.

Bước 5: Phỏng vấn

Đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ vào ngày và thời gian lịch hẹn phỏng vấn xin thị thực. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ được yêu cầu khi đến phỏng vấn, bao gồm:

Bước 6: Theo dõi tình trạng thị thực

Nếu thị thực được chấp thuận, thị thực sẽ được gửi đến địa chỉ bạn đã đăng ký trên hồ sơ trực tuyến khi đặt lịch hẹn. Bạn có thể xem chi tiết tại https://www.ustraveldocs.com/vn_vn/vn-niv-passporttrack.asp để đảm bảo rằng hộ chiếu được giao đúng thời gian quy định. Sau khi nhận thị thực, hãy kiểm tra thông tin trên thị thực để đảm bảo thông tin chính xác.

ĐỊA ĐIỂM THAM GIA PHỎNG VẤN XIN VISA THĂM THÂN MỸ

Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam có trụ sở tại các địa chỉ sau.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 2, Tháp Vườn Hồng, 170 Phố Ngọc Khánh, Hà Nội.
Trang web: https://vn.usembassy.gov/vi/

Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Địa chỉ: Số 4 Đường Lê Duẩn, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Trang web: https://vn.usembassy.gov/vi/

GOLA thành công chinh phục 2 chiếc visa Mỹ "quyền lực" cho khách

THỜI HẠN VISA VÀ LƯU TRÚ CỦA VISA THĂM THÂN MỸ

Visa Mỹ có thời hạn 1 năm kể từ ngày cấp. Mặc dù không có công bố cụ thể về thời gian lưu trú tối đa nhưng thời gian lưu trú hợp lý mà GOLA khuyên bạn là nên dưới 85 ngày. Bạn có thể nhập cảnh nhiều lần sau khi chinh phục thành công chiếc visa “quyền lực” này. Chính vì thế mà bạn nên chỉ ở Mỹ trong thời gian nói trên để tạo điều kiện thuận lợi dành cho những lần thăm thân sau.

MỘT VÀI LƯU Ý KHI XIN VISA THĂM THÂN MỸ

Để quá trình visa thăm thân Mỹ của bạn trở nên trọn vẹn và trơn tru nhất, hãy cùng GOLA điểm qua các lưu ý sau để đảm bảo hồ sơ, thủ tục của bạn được hoàn thiện chỉnh chu nhất, trách gặp phải những khó khăn và những phát sinh khác.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với GOLA để chúng mình hỗ trợ chi tiết và nhanh chóng nhất đến bạn.

GOLA
(Tổng hợp)

Chia sẻ:
Bài viết khác: