TẤT TẦN TẬT VỀ VISA THƯƠNG MẠI TRUNG QUỐC MÀ BẠN NÊN BIẾT

TẤT TẦN TẬT VỀ VISA THƯƠNG MẠI TRUNG QUỐC MÀ BẠN NÊN BIẾT
16/03/2024 03:09 PM 379 Lượt xem

Với những ai đang có ý định đến Trung Quốc công tác, tham gia các hoạt động thương mại thì bạn cần sở hữu được “chiếc thẻ thông hành” để có thể nhập cảnh vào Trung Quốc. Vậy những ai có thể xin visa thương mại Trung Quốc cũng như điều kiện, hồ sơ cần thiết để nộp đơn xin visa như thế nào? Hãy cùng GOLA tìm hiểu tất tần tật qua bài viết sau nhé!

VISA THƯƠNG MẠI TRUNG QUỐC LÀ GÌ?

Visa công tác Trung Quốc (M) hay còn gọi là Visa thương mại Trung Quốc, là loại thị thực nhập cảnh dành cho công dân nước ngoài muốn đến Trung Quốc để công tác hoặc tiến hành các hoạt động thương mại…

Visa công tác Trung Quốc không cho phép người sở hữu thực hiện các mục đích khác như làm việc được trả lương. Nếu bị phát hiện bất kỳ sự sự gian dối nào về mục đích nhập cảnh, bạn sẽ bị từ chối nhập cảnh hoặc thậm chí là trục xuất về nước và cấm nhập cảnh Trung Quốc vĩnh viễn.

Tùy vào mục đích nhập cảnh, bạn có thể xin visa công tác Trung Quốc ngắn ngày hoặc dài ngày với số lần nhập cảnh là 1 lần, 2 lần hoặc nhiều lần.

CÁC ĐỐI TƯỢNG XIN VISA THƯƠNG MẠI TRUNG QUỐC

Tất cả công dân Việt Nam muốn nhập cảnh vào Trung Quốc theo diện thương mại đều phải xin loại thị thực này, trừ các trường hợp nằm trong danh sách được miễn thị thực sau:

ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CẤP VISA THƯƠNG MẠI TRUNG QUỐC

Để được cấp visa công tác Trung Quốc, bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:

Cố Cung

HỒ SƠ XIN VISA THƯƠNG MẠI TRUNG QUỐC

I. GIẤY TỜ CƠ BẢN

II. GIẤY TỜ BỔ SUNG

Vạn Lý Trường Thành

MỘT VÀI LƯU Ý KHI XIN VISA THƯƠNG MẠI TRUNG QUỐC

ĐỊA ĐIỂM NỘP HỒ SƠ VISA THƯƠNG MẠI TRUNG QUỐC

Hiện tại, các bạn có thể nộp hồ sơ xin visa Trung Quốc tại Trung tâm xin thị thực Hà Nội / Đà Nẵng / TP.HCM.

Trung tâm xin cấp thị thực Hà Nội Việt Nam

Lưu ý:

  1. Thời gian chấp nhận đơn đặc biệt khẩn cấp đến 11:30 sáng và sẽ được trả lại hồ sơ vào ngày hôm sau.
  2. Dịch vụ đặc biệt khẩn cấp (2 ngày làm việc) phải được sự chấp thuận của viên chức lãnh sự do đó trung tâm sẽ thu phí thị thực và phí dịch vụ đặc biệt khẩn cấp theo quy định.

Trung tâm cung cấp dịch vụ xin thị thực Trung Quốc tại Đà Nẵng Việt Nam

Lưu ý: Từ ngày 23 tháng 10 năm 2023, người xin thi thực Trung Quốc được miễn đặt lịch hẹn khi đến nộp hồ sơ tại trung tâm thị thực Đà Nẵng.

Trung tâm cung cấp dịch vụ xin thị thực Trung Quốc Hồ Chí Minh Việt Nam

Nếu bạn đang tìm một đơn vị xin visa uy tín thì GOLA chính là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn đó. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thị thực, chắc chắn GOLA sẽ tư vấn chi tiết đến bạn về hồ sơ, thủ tục và giúp bạn tăng tỷ lệ đậu visa đến mức cao nhất. Liên hệ ngay cho GOLA để được hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé!

 

Chia sẻ:
Bài viết khác: