TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM, THỦ TỤC KHI XIN E-VISA ĐÀI LOAN

TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM, THỦ TỤC KHI XIN E-VISA ĐÀI LOAN
17/08/2023 01:52 PM 540 Lượt xem

E-visa Đài Loan là một hình thức xin visa nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên không phải ai cũng thể xin nhập cảnh Đài Loan bằng hình thức này. Qua bài viết, hãy cùng Gola Travel tìm hiểu E-Visa Đài Loan là gì cũng như tất tần tật kinh nghiệm, thủ tục trong quá trình xin E-Visa Đài Loan bạn nhé.

E-VISA ĐÀI LOAN LÀ GÌ?

E-visa Đài Loan (hay còn được gọi là thị thực điện tử, thị thực online) là phương thức xin thực nhập cảnh vào Đài Loan theo hình thức trực tuyến nhằm rút gọn tối đa các quy trình phức tạp thông thường. Đây là hình thức miễn visa, là “Giấy chứng nhận cho phép nhập cảnh Đài Loan” được cấp cho công dân nước ngoài đủ điều kiện theo chính sách của quốc gia này.

ĐIỀU KIỆN ĐỂ XIN E-VISA ĐÀI LOAN

Để xin E-Visa Đài Loan, bạn phải thuộc một trong các trường hợp được miễn thị thực nhập cảnh Đài Loan như sau:

1. Hiện đang có những giấy tờ được cấp bởi các nước Mỹ, Canada, Anh, Úc, New Zealand, khối Schengen sau đây:

2. Công dân Việt Nam đã được cấp visa Đài Loan (không áp dụng với visa lao động) còn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây và không vi phạm pháp luật. Dù vậy, điều kiện ưu đãi này không được áp dụng với người có visa mang ký hiệu FL (visa lao động), X (visa khác), P (visa Quan Hồng) hoặc thẻ cư trú dành cho lao động. 

Sau khi đáp ứng những điều kiện xin visa Đài Loan online, bạn cần chú ý những loại giấy tờ sau khi xin E-Visa Đài Loan:

HƯỚNG DẪN XIN E-VISA ĐÀI LOAN

Công dân phù hợp điều kiện xin visa tại “Hệ thống xét duyệt trước trên mạng cho công dân của nước thuộc khu vực Đông Nam Á xin nhập cảnh vào Đài Loan”. công dân của 7 nước thuộc khu vực Đông Nam Á gồm: Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Myanmar (Miến Điện), Campuchia, Philippines và Lào, có thể xin visa miễn nộp phí nếu phù hợp các điều kiện sau:

PHƯƠNG THỨC ĐĂNG KÝ E-VISA ĐÀI LOAN

1. Vào https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/, chọn ngôn ngữ tiếng Việt và làm theo hướng dẫn.

2. Trường hợp đăng ký thành công: Hệ thống sẽ hiển thị thông tin cấp duyệt Approval, đương sự cần bấm nút Print ở cuối trang, tải về 1 file .pdf chính là Giấy chứng nhận cho phép nhập cảnh. Đương sự cần in ra trên giấy trắng A4 bằng máy in Laser.

3. Trường hợp đăng ký thất bại: Hệ thống sẽ xuất hiện dòng thông báo “Please Check with counter of this office”, tức là đương sự không được cấp duyệt Giấy nhập cảnh miễn phí vào Đài Loan. Đương sự muốn vào Đài Loan, vẫn phải theo trình tự thông thường chuẩn bị hồ sơ xin visa tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam.

 

CÁC LƯU Ý KHI XIN E-VISA ĐÀI LOAN

1. Hằng năm (tính từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 12 của năm đó), chỉ được phép thông qua hệ thống này để đăng ký miễn thị thực nhập cảnh có điều kiện 6 lần. Nếu đã quá 6 lần, bạn cần phải đến Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam để làm thủ tục xin visa lưu trú nhập cảnh vào Đài Loan.

2. Khi đăng ký miễn thị thực nhập cảnh có điều kiện qua hệ thống này, cần điền đầy đủ thông tin theo đúng tình hình thực tế, nếu phát hiện đã dùng giấy xác nhận nhập cảnh vào Đài Loan quá 6 lần, bạn sẽ bị từ chối nhập cảnh.

Bài viết bên trên là tất tần tật kinh nghiệm, thủ tục khi xin E-Visa Đài Loan mà Gola Travel muốn chia sẻ đến cho bạn. Thị thực Visa là điều kiện tối thiểu mà bạn cần có để đến được quốc đảo xinh đẹp Đài Loan. Và dịch vụ visa của Gola Travel sẽ giúp cho quá trình xin visa của bạn trở nên dễ dàng hơn. Khi có nhu cầu làm visa thì đừng ngần ngại liên hệ với Gola Travel qua số hotline 039 99 039 68 hoặc ghé trụ sở (8B Trần Phú, phường 4, Quận 5, TP.HCM) bạn nhé!

Chia sẻ:
Bài viết khác: