SỰ KHÁC NHAU GIỮA VISA TỰ TÚC VÀ VISA ĐOÀN NHẬT BẢN

SỰ KHÁC NHAU GIỮA VISA TỰ TÚC VÀ VISA ĐOÀN NHẬT BẢN
14/12/2023 05:17 PM 4137 Lượt xem

Nhật Bản hiện nay không còn là điểm đến xa lạ với du khách, Xứ Sở Mặt Trời Mọc 4 mùa đều khoác trên mình những màu sắc khác nhau, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan hằng năm. Chính vì thế, để tận hưởng những hành trình tuyệt vời, hãy trang bị cho bản thân một chiếc “thẻ thông hành” bạn nhé! Tuy nhiên, khi tìm hiểu visa du lịch Nhật Bản, bạn sẽ bắt gặp 2 loại visa là visa tự túc và visa theo đoàn. Vậy chúng khác nhau điểm nào, bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mục đích chuyến đi.

TỔNG QUÁT VỀ VISA NHẬT BẢN

Visa Nhật Bản còn được gọi là thị thực nhập cảnh Nhật Bản được Chính phủ cấp cho công dân nước ngoài nhập cảnh vào Nhật Bản trong một thời gian nhất định với mục đích rõ ràng. Visa Nhật Bản cho phép bạn nhập cảnh vào Nhật Bản tham gia các hoạt động tham quan, du lịch… Bạn cần chú ý thời gian để nhập cảnh đúng thời hạn và thời hiệu theo diện visa được cấp. Visa du lịch Nhật Bản hiện nay có 2 loại là:

Thông thường, visa du lịch Nhật Bản cho phép bạn nhập cảnh đến đất nước Xứ Sở Mặt Trời Mọc một lần, có hạn sử dụng 90 ngày và được phép lưu trú tối đa là 15 ngày. Ngoài ra còn có các loại visa nhập cảnh 2 lần, visa nhập cảnh nhiều lần... Tùy vào mục đích nhập cảnh Chính phủ Nhật Bản sẽ cấp visa Nhật Bản phù hợp cho bạn.

Toàn cảnh thành phố Tokyo về đêm

VISA DU LỊCH NHẬT BẢN TỰ TÚC

Visa du lịch Nhật Bản tự túc thường được giới trẻ ưu tiên lựa chọn bởi chi phí rẻ, đồng thời đi theo diện tự túc, các bạn trẻ hoàn toàn có thể lên kế hoạch vui chơi, khám phá phù hợp với bản thân. Tuy nhiên toàn bộ quá trình xin visa bạn phải từ mình hoàn thiện, bạn cần phải chứng minh tài chính, việc làm, thu nhập, nộp kèm hộ khẩu, chứng minh nhân dân, hộ chiếu, ảnh... và phải trình vé máy bay, xác nhận của khách sạn về thời gian lưu trú tại nơi đó, hành trình chi tiết của bạn…

Những khó khăn khi xin visa tự túc Nhật Bản:

VISA DU LỊCH NHẬT BẢN THEO ĐOÀN

So với đi Nhật tự túc thì du lịch Nhật Bản theo tour được xem là lựa chọn đơn giản, thuận tiện hơn cho du khách do mọi thứ đã có đơn vị tổ chức tour đứng ra sắp xếp. Bạn chỉ cần tìm được công ty uy tín để chọn mặt gửi vàng, mọi việc sau đó sẽ có công ty giúp bạn hoàn thành, việc bạn cần làm là cung cấp các giấy tờ được yêu cầu để hồ sơ của bạn được hoàn thiện chỉnh chu nhất.

Hồ sơ du lịch Nhật Bản bạn cần cung cấp cho công ty bao gồm:

E-visa đoàn Nhật Bản

Ngoài visa truyền thống dán vào hộ chiếu thì e-visa (thị thực điện tử) cho đoàn du khách Việt Nam cũng được Nhật Bản chấp nhận. Đây là loại thị thực được cấp theo hình thức điện tử, cho phép bạn có thể lưu trú ngắn hạn với một lần nhập cảnh với mục đích du lịch trong vòng 15 ngày và chỉ cấp cho người mang hộ chiếu Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam. Chính sách này áp dụng cho các công ty du lịch (hoặc đại lý ủy thác khác) được chỉ định sẽ được cấp e-visa và hiện tại chưa áp dụng cho các du khách đến Nhật Bản theo diện tự túc.

Khung cảnh tấp nập người qua lại tại Ngã tư Shibuya

CÁC LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI XIN VISA NHẬT BẢN

NÊN XIN VISA TỰ TÚC HAY VISA ĐOÀN NHẬT BẢN

So sánh giữa việc xin visa tự túc và visa theo đoàn thì việc xin visa tự túc sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí tuy nhiên toàn bộ quá trình khi xin visa bạn phải tự mình thực hiện, đôi khi sẽ gặp phải nhiều khó khăn, sai sót trong hồ sơ. Còn đối với việc xin visa theo đoàn, tất cả quá trình nói trên sẽ được bên phía công ty du lịch giúp bạn hoàn thành, việc bạn cần làm là gửi hồ sơ được công ty yêu cầu và việc sử dụng dịch vụ visa của công ty sẽ khiến bạn chi trả thêm chi phí trung gian.

Tùy vào mục đích chuyến đi bạn có thể chọn loại visa du lịch mong muốn. Nếu đây là lần đầu bạn đến Nhật Bản thì GOLA khuyên bạn nên chọn xin visa theo đoàn vì sẽ an toàn và thuận tiện cho bạn hơn. Bạn sẽ không phải lo thủ tục lẫn các kế hoạch tham quan, lưu trú, ăn uống khi đã có công ty du lịch giúp bạn lo tất.

Trong trường hợp bạn vẫn muốn đến Nhật theo diện tự túc, thay vì tự lo thủ tục, hồ sơ… bạn có thể tìm đến dịch vụ visa của GOLA để giúp cho quá trình xin visa trở nên dễ dàng hơn. GOLA sẽ dựa trên hồ sơ cá nhân của bạn để tư vấn chi tiết và giúp bạn gia tăng tỉ lệ đậu visa cao nhất.

GOLA

Chia sẻ:
Bài viết khác: