SỰ KHÁC BIỆT GIỮA THƯỜNG TRÚ NHÂN VÀ CÔNG DÂN ÚC

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA THƯỜNG TRÚ NHÂN VÀ CÔNG DÂN ÚC
09/03/2024 02:29 PM 672 Lượt xem

Chắc hẳn nếu ai đã từng tìm hiểu về Úc cũng đã nghe qua cụm từ “thường trú dân” nhưng bạn đã hiểu hết ý nghĩa chưa? Và thường trú dân có gì khác với công dân Úc? Hãy cùng GOLA tìm hiểu sự khác biệt Thường trú nhân và Công dân Úc ngay sau đây bạn nhé!

Nhà hát Opera Sydney

THƯỜNG TRÚ NHÂN VÀ CÔNG DÂN ÚC LÀ GÌ?

Thường trú nhân Úc là những người đang nắm giữ thị thực vĩnh viễn nhưng không phải là công dân nước Úc. Họ được phép sinh sống, làm việc và học tập không bị hạn chế tại quốc gia này.

Công dân Úc là người ở hữu quốc tịch Úc, được hưởng toàn bộ đặc quyền như một công dân tại đây và cần phải thực hiện các nghĩa vụ với quốc gia này.

Và để đạt được mục tiêu cao nhất là sở hữu quốc tịch Úc hay nói cách khác là trở thành công dân Úc thì bạn cần trải qua giai đoạn Thường trú nhân – PR Úc.

VISA THƯỜNG TRÚ NHÂN ÚC LÀ GÌ?

Visa Permanent Resident viết tắt với kí tự PR là visa thường trú nhân. Khi sở hữu được loại Visa này, bạn sẽ được hưởng toàn bộ quyền của công dân Úc từ chính sách chăm sóc sức khỏe miễn phí của Chính phủ đến các ưu đãi mua nhà, học hành… Tuy nhiên, loại Visa này thường chỉ được cấp cho những người lao động có tay nghề cao, thành viên gia đình của họ và các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào các doanh nghiệp ở Úc.

CÁC LOẠI VISA THƯỜNG TRÚ DÂN ÚC

Visa thường trú nhân - PR Úc bao gồm 5 loại:

Cầu cảng Sydney

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA THƯỜNG TRÚ NHÂN VÀ CÔNG DÂN ÚC

Thường trú nhân

Công dân Úc

ĐIỀU KIỆN & THỜI GIAN ĐỂ NHẬP TỊCH ÚC SAU KHI TRỞ THÀNH THƯỜNG TRÚ NHÂN

Điều kiện

Những ai trên 18 tuổi nộp đơn nhập tịch Úc phải đáp ứng các điều kiện sau:

Thời gian

Những người đã trở thành thường trú nhân kể từ 01.07.2007 trở về sau phải đáp ứng được thời gian cư trú là 4 năm trước khi nộp đơn xin nhập tịch, trong đó:

Qua đây bạn đã biết thêm về visa thường trú nhân Úc cũng như sự khác biệt giữa thường trú nhân và công dân Úc. Tuy nhiên nếu chỉ muốn đến Úc với những hành trình du lịch ngắn ngày thì bạn hoàn toàn có thể xin visa du lịch Úc là có thể thoải mái vi vu, khám phá xứ sở chuột túi rồi. Và nếu bạn đang có ý định trên thì đừng ngần ngại liên hệ với GOLA để chúng mình tư vấn hồ sơ và thủ tục chi tiết nhất nhé.

GOLA
(Tổng hợp)

Chia sẻ:
Bài viết khác: