KINH NGHIỆM XIN VISA ÚC MỚI NHẤT

KINH NGHIỆM XIN VISA ÚC MỚI NHẤT
10/11/2023 04:58 PM 396 Lượt xem

Úc hiện là một trong những điểm đến được rất nhiều du khách ưa chuộng, được lựa chọn là một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới. Úc sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, làm say đắm biết bao du khách, dù đã từng hay chưa đặt chân đến. Vì lẽ đó, việc mong muốn sở hữu một chiếc visa Úc là đã và đang mong muốn của các du khách bị mê hoặc bởi Xứ Sở Chuột Túi. Hãy cùng Gola Travel “bỏ túi” ngay kinh nghiệm xin visa Úc bạn nhé!

Nhà Hát Con Sò bên cạnh Cầu cảng Sydney

CÁC LOẠI VISA ÚC PHỔ BIẾN

Úc có nhiều rất nhiều loại visa, tùy vào mục đích chuyến đi của bạn mà có thể lựa chọn loại visa phù hợp. Các loại visa Úc bao gồm:

XIN VISA ÚC CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Hồ sơ cá nhân: 

Chứng minh tài chính:

Chứng minh công việc: 

1. Đối với người lao động

2. Đối với chủ doanh nghiệp

3. Đối với học sinh – sinh viên

Bãi biển Bondi Sydney

QUY TRÌNH XIN VISA ÚC

Bước 1: Lựa chọn loại visa phù hợp với mục đích chuyến đi

Tùy vào loại visa bạn chọn dựa trên mục đích chuyến đi

Việc xác định mục đích chuyến đi, thời gian dự định lưu trú hoặc du lịch tại Úc, bạn sẽ đưa ra lựa chọn loại visa phù hợp với bản thân.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ

Dựa trên loại visa mà bạn chọn mà hồ sơ cần chuẩn bị cũng khác hơn so với những loại khác. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn của Lãnh sự quán Úc. Quét (scan) màu tất cả giấy tờ và lưu thành từng tập tin (file) riêng biệt, nếu nộp hồ sơ trực tuyến

Bước 3: Điền đơn

Tạo tài khoản ImmAccount và hoàn thành tờ khai trực tuyến hoặc điền đơn giấy theo form mẫu.

Bước 4: Đặt lịch hẹn

Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ và cung cấp sinh trắc học tại VFS.

Bước 5: Nộp hồ sơ

Nộp hồ sơ và cung cấp thông tin sinh trắc học (dấu vân tay và ảnh kỹ thuật số). Đóng phí lãnh sự, phí sinh trắc học và phí dịch vụ nộp hồ sơ giấy tại VFS.

Bước 6: Theo dõi hồ sơ và nhận kết quả

Sau khi hoàn tất thủ tục cung cấp sinh trắc học tại VFS, bạn có thể kiểm tra tình trạng hồ sơ của mình thông qua tài khoản ImmiAccount hoặc email bạn đã đăng ký.

LỆ PHÍ XIN VISA ÚC BAO NHIÊU? 

Tùy vào loại Visa bạn nộp vào Lãnh Sự Quán mà có mức phí khác nhau. Thông thường, lệ phí cho một lần xin visa Úc cho một hồ sơ rơi vào khoảng 190 AUD (tương đương khoảng 3.000.000 VNĐ). Dòng thị thực này cho phép bạn đến thăm Úc với tư cách là khách du lịch, bao gồm cả để gặp gia đình và bạn bè.

Với các loại visa khác, bạn có thể tham khảo giá trực tiếp tại trang web của Lãnh sự quán Úc: https://immi.homeaffairs.gov.au/visas/getting-a-visa/fees-and-charges/current-visa-pricing

ĐỊA ĐIỂM NỘP HỒ SƠ VISA ÚC

Bạn vui lòng nộp đơn tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc ở Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh (nộp đơn theo cuộc hẹn):

THỜI GIAN XÉT DUYỆT VISA ÚC

Thời gian trung bình dành cho việc xét duyệt visa Úc sẽ rơi vào khoảng 3-4 tuần, tối đa là 3 tháng. Hồ sơ của bạn càng đầy đủ và chính xác thì thời gian xét duyệt càng nhanh chóng.

THỜI HẠN VISA ÚC BAO LÂU?

Thông thường, thời hạn visa du lịch Úc cấp cho công dân Việt Nam là 1 năm và 3 năm, trong đó thời gian lưu trú là 3 tháng/lần nhập cảnh, tính từ ngày được cấp visa nhập cảnh Úc.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI XIN VISA DU LỊCH ÚC

Núi Cradle

Bên trên là tất tần tận kinh nghiệm xin visa Úc mới nhất. Nhằm tiết kiệm thời gian và công sức cho quá trình visa Úc, hãy sử dụng ngay dịch vụ visa của Gola Travel bạn nhé.  Gola Travel sẽ tư vấn và hỗ trợ để bạn có ngay tấm vé thông hành nhanh chóng nhất.

Chia sẻ:
Bài viết khác: