KINH NGHIỆM XIN VISA ĐÀI LOAN NĂM 2023 BẠN NÊN BIẾT

KINH NGHIỆM XIN VISA ĐÀI LOAN NĂM 2023 BẠN NÊN BIẾT
21/07/2023 09:13 AM 423 Lượt xem

Đài Loan là một trong các địa điểm du lịch được vô số du khách ghé thăm hằng năm. Không chỉ sở hữu những địa danh nổi tiếng, Đài Loan còn là thiên đường ẩm thực với hương vị độc đáo. Để có thể đặt chân đến đảo quốc xinh đẹp, thứ bạn không thể thiếu chính là “chiếc vé thông hành” - thị thực visa. Hãy cùng Gola Travel tìm hiểu cách xin visa Đài Loan cùng hướng dẫn chi tiết ở bài viết này nhé!

NHỮNG AI ĐƯỢC MIỄN VISA ĐÀI LOAN?

Trong một số trường hợp, người nước ngoài muốn đến Đài Loan sẽ được miễn visa nếu đáp ứng được những điều kiện cụ thể của vùng lãnh thổ này.

Cụ thể, những trường hợp được miễn visa Đài Loan là:

Các đối tượng thuộc một trong những trường hợp trên muốn được miễn visa Đài Loan cần đăng ký online để được xét duyệt. Nếu không được xét duyệt thì phải làm thủ tục xin visa Đài Loan nhập cảnh như bình thường.

CÓ BAO NHIÊU LOẠI VISA ĐÀI LOAN?

Visa Đài Loan gồm 3 loại: Visa ngắn hạn, visa cư trú, visa lao động. Tùy vào mục đích chuyến đi mà bạn có thể lựa chọn loại visa phù hợp.

Visa ngắn hạn (Thời hạn tối đa 90 ngày, lưu trú tối đa 14 ngày)

Visa du lịch

Visa du lịch Đài Loan được cấp cho mục đích du lịch, giải trí và các mục đích đã được phê duyệt khác mà không yêu cầu nhận việc làm được trả lương hoặc xin giấy phép bổ sung.

Visa thăm thân

Visa thăm thân Đài Loan là loại visa cho phép người sở hữu nhập cảnh vào quốc gia này cho các mục đích thăm người nước ngoài có ARC hoặc APRC (không bao gồm lao động nhập cư)

Visa công tác

Visa công tác Đài Loan là loại thị thực chỉ cấp cho đương đơn có nhu cầu nhập cảnh vào Đài Loan với mục đích công tác. 

Visa học ngôn ngữ

Visa du học Đài Loan hệ ngôn ngữ là diện visa chỉ dành cho đối tượng muốn sang Đài Loan cho mục đích học tiếng Trung. Với visa này bạn sẽ phải gia hạn thị thực liên tục vì học kỳ chỉ kéo dài khoảng 3 tháng.

Visa điều trị, khám chữa bệnh

Nếu có nhu cầu sang Đài Loan để điều trị hay khám chữa bệnh bạn cần xin loại visa này để được nhập cảnh hợp pháp.

Visa cư trú (thời hạn trên 6 tháng)

Visa phiên dịch

Là loại thị thực dành cho những người sang đất nước này làm phiên dịch viên có thời hạn trên 6 tháng.

Visa định cư

Cho phép người nước ngoài nhập cảnh và lưu trú tại Đài Loan trên 6 tháng và được cấp cho các trường hợp như: đoàn tụ cùng vợ/ chồng/ con cái/ cha me, người muốn kết hôn với người Đài Loan,...

Visa học chính quy

Dành cho người nước ngoài muốn theo học tại một cơ sở giáo dục của Đài Loan. Trước khi nộp đơn, họ phải được chấp nhận vào một trường học / trường đại học ở Đài Loan.

Visa lao động (Thời hạn tối đa 180 ngày)

Visa lao động

Cấp cho người nước ngoài muốn làm việc được trả lương trong một công ty Đài Loan. Ngoài thị thực lao động, họ cũng sẽ cần giấy phép lao động

Visa dành cho lao động tái nhập cảnh

Cấp cho người nước ngoài đã từng làm việc được trả lương tại 1 công ty Đài Loan và muốn quay lại tiếp tục làm việc tại quốc gia này.

 

HỒ SƠ XIN VISA ĐÀI LOAN BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Để xin visa du lịch Đài Loan bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ sau:

NỘP HỒ SƠ XIN VISA ĐÀI LOAN Ở ĐÂU?

Công dân Việt Nam (cá nhân) muốn xin thị thực nhập cảnh Đài Loan buộc phải nộp hồ sơ, giấy tờ tại 1 trong 2 Cơ quan đại diện ngoại giao của Đài Loan tại Việt Nam sau: 

THỜI GIAN PHÊ DUYỆT VÀ CẤP VISA ĐÀI LOAN?

Tùy vào loại visa và tình trạng hồ sơ của bạn mà thời gian được cấp thị thực sẽ khác nhau. Đối với trường hợp làm visa đi du lịch Đài Loan ngắn hạn, bạn sẽ được cấp thị thực thời hạn 3 tháng với thời gian lưu trú tối đa là 14 ngày. Hết thời gian lưu trú cho phép, đương đơn cần quay trở về nước hoặc đến quốc gia khác.

Trong khi đó, đối với visa Đài Loan thời hạn 2 năm nhiều lần, bạn sẽ được cấp thị thực 24 tháng loại nhập cảnh 2 lần hoặc 3 lần, thời gian lưu trú tối đa cho mỗi lần nhập cảnh là 30 ngày. Hết thời gian lưu trú này, bạn phải quay về nước và nhập cảnh vào Đài Loan lần 2 nếu có nhu cầu.

LỆ PHÍ XIN VISA ĐÀI LOAN LÀ BAO NHIÊU?

Với mỗi loại thị thực visa cho các mục đích chuyến đi khác nhau sẽ tương ứng với mức lệ phí khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng lệ phí tại đây:

Loại visa

Thời gian xét duyệt

USD

VNĐ

Visa nhập cảnh 1 lần

5 ngày làm việc

50

1.186.000

2 ngày làm việc

75

1.779.000

Visa nhập cảnh nhiều lần

5 ngày làm việc

100

2.372.000

2 ngày làm việc

150

3.558.000

Visa tạm trú

5 ngày làm việc

66

1.565.000

2 ngày làm việc

99

2.348.000

Lưu ý:

CÓ NÊN LỰA CHỌN DỊCH VỤ LÀM VISA ĐÀI LOAN KHÔNG?

Việc lựa chọn dịch vụ làm visa Đài Loan, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian thực hiện quá trình xin visa. Khi tìm đến dịch vụ làm visa, bạn chỉ cần cung cấp đủ hồ sơ mà bên làm dịch vụ yêu cầu. Các quá trình còn lại, bạn sẽ không cần phải bận tâm quá nhiều đến nữa. 

Gola Travel là đơn vị cung cấp dịch vụ làm visa từ Châu Á đến Châu Âu, Châu Mỹ… Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Gola Travel đã cung cấp dịch vụ visa cho hơn 10 triệu lượt khách đến nhiều quốc gia khác nhau. Gola Travel tự tin sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm dịch vụ visa tuyệt vời cùng sự hỗ trợ nhiệt tình từ dàn nhân sự đầy kinh nghiệm trong quá trình xin visa với xác suất đậu lên đến 99%.

GOLA

Chia sẻ:
Bài viết khác: