HƯỚNG DẪN CHI TIẾT VỀ THỦ TỤC XIN VISA MỸ

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT VỀ THỦ TỤC XIN VISA MỸ
23/12/2023 11:35 AM 362 Lượt xem

Visa Mỹ được xem là một trong những loại thị thực khó chinh phục nhất trên thế giới. Việc đặt chân đến nước Mỹ cũng là ước mơ của nhiều tín đồ du lịch, ngay cả đối với các học sinh có mong muốn đi du học cũng thế. Nhưng để chinh phục được chiếc visa Mỹ khó nhằn, nhiều người bỏ ra không ít thời gian và công sức. Để tiết kiệm trong việc tìm hiểu quá trình xin thủ tục visa Mỹ, hãy cùng Gola tìm hiểu thêm ở bên dưới nhé!

CÁC LOẠI VISA MỸ KHÔNG ĐỊNH CƯ PHỔ BIẾN

Có rất nhiều loại visa không định cư Mỹ phổ biến dành cho người nước ngoài đến Mỹ trong thời gian quy định. Tùy vào mục đích của chuyến đi mà bạn sẽ được cấp loại visa phù hợp.

Toàn cảnh thành phố New York từ cầu Brooklyn

HỒ SƠ XIN VISA MỸ CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Thông thường, hồ sơ visa Mỹ cần có:

Tuy nhiên tùy vào mục đích xin visa cụ thể, bạn có thể được yêu cầu nộp thêm hồ sơ đến phía Đại Sứ Quán / Lãnh Sự Quán.

XIN VISA MỸ CÓ CẦN PHỎNG VẤN KHÔNG?

Khác với các nước Đông Nam Á, Châu Á, bạn có thể không cần hoặc chỉ phải tham gia phỏng vấn khi phía Đại Sứ Quán / Lãnh Sự Quán yêu cầu, thì khi xin visa Mỹ, bạn chắc chắn phải tham gia phỏng vấn với phía Đại Sứ Quán / Lãnh Sự Quán để xin được chiếc visa “quyền lực” vi vu đến Mỹ.

Để tham gia vòng phỏng vấn căng thẳng này, trước tiên bạn cần phải đặt lịch hẹn phỏng vấn online. Trước tiên bạn vào trang web http://www.ustraveldocs.com/vn/vn-steps.asp, điền thông tin theo yêu cầu và đến đóng phí ở bưu điện được chỉ định. Sau khi đóng phí xử lý đơn xin visa và lấy xác nhận của bưu điện, bạn tiếp tục truy cập vào website https://www.ustraveldocs.com, đăng ký tài khoản, đăng nhập và đặt lịch hẹn phỏng vấn visa Mỹ với Đại sứ quán.

Lưu ý:

Capitol Hill - Đồi Quốc Hội

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI THAM GIA PHỎNG VẤN KHI XIN VISA MỸ

Dưới đây là các câu hỏi mà các ứng viên thường gặp khi tham gia phỏng vấn xin visa Mỹ:

Bạn từng đến các quốc gia nào?

Bạn sang Mỹ làm gì?

Với câu hỏi này, nếu mục đích chuyến đi của bận là tham quan, du lịch hay thăm người thân tại đây, bạn cần trả lời rõ ràng và đầy đủ cũng như các thành phố mà bạn dự định ghé thăm trong chuyến đi này.

Bạn có người thân ở Mỹ không?

Ai chi trả cho chuyến đi du lịch Mỹ của bạn?

Bạn có gia đình / con chưa?

Bạn làm việc gì ở Việt Nam?

Bạn sẽ lưu trú tại đâu trong thời gian ở Mỹ

Thời gian bạn dự định lưu trú tại Mỹ

Bạn đi du lịch Mỹ cùng ai?

KINH NGHIỆM KHI THAM GIA PHỎNG VẤN XIN VISA MỸ

Để chinh phục chiếc visa khó nhằn để đặt chân đến đất Mỹ mà nhiều người hằng mong ước thì trước tiên bạn sẽ cần vượt qua buổi phỏng vấn căng thẳng khi xin visa. Trong suốt quá trình này, bạn phải làm những gì để thuyết phục Đại Sứ Quán / Lãnh Sự Quán, hãy cùng Gola điểm qua những kinh nghiệm khi phỏng vấn visa Mỹ:

Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc khác về hồ sơ và thủ tục trong quá trình xin visa Mỹ, đừng ngần ngại liên hệ với Gola để chúng mình có thể tư vấn và hỗ trợ bạn chi tiết để nhận được kết quả visa tốt nhất nhé!

Chia sẻ:
Bài viết khác: