ĐIỂM HẸN BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA VÀO NĂM 2024

ĐIỂM HẸN BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA VÀO NĂM 2024
19/02/2024 08:44 AM 247 Lượt xem

Đã bước sang năm mới rồi, bạn đã có dự định gì cho hành trình 12 tháng kế tiếp chưa? Đến với mỗi địa danh khác nhau của mỗi đất nước, bạn đều có những cơ hội trải nghiệm mới lạ, độc đáo. Sau đây, hãy cùng GOLA tìm hiểu top những điểm đến tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua vào năm 2024 nhé!

SINGAPORE - TẬN HƯỞNG KHÔNG GIAN HIỆN ĐẠI, TÂN TIẾN

Singapore đã không ngừng chạy đua theo hướng hiện đại hóa kể từ khi giành được độc lập vào năm 1965. Nơi đây vốn nổi tiếng với ẩm thực, kiến ​​trúc và sân bay đẳng cấp thế giới đang chuyển mình với sự bùng nổ của khách sạn sang trọng. Edition gần đây đã khai trương một cơ sở kinh doanh 204 phòng ở quận Orchard Road ở trung tâm thành phố, trong khi Standard sẽ khai trương vào cuối năm nay. Các khách sạn nổi tiếng như Mandarin Oriental và Grand Hyatt, những khách sạn đã đóng cửa trong những năm gần đây để nâng cấp lớn, cũng sẽ quay trở lại.

Sân bay Changi cũng đã tiến hành mở rộng lớn. Vào tháng 11, Nhà ga số 2 đã mở cửa trở lại hoàn toàn với các ki-ốt làm thủ tục tự động mới, nơi gửi hành lý và làn nhập cảnh, tăng gấp bốn lần công suất của nhà ga lên 28 triệu hành khách mỗi năm. Và nhiều hành khách sẽ di chuyển qua Changi hiệu quả hơn nữa trong năm nay, khi sân bay có kế hoạch áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt và sinh trắc học mới nhất cho các chuyến khởi hành không cần hộ chiếu.

Thành phố Singapore hiện đại

YAMAGUCHI, NHẬT BẢN - HÒA MÌNH VÀO KHUNG CẢNH YÊN BÌNH BÊN NHỮNG NGÔI ĐỀN CỔ KÍNH

Yamaguchi thường được gọi là Kyoto của phương Tây, mặc dù nó thú vị hơn thế nhiều - và ít bị “ô nhiễm du lịch” hơn đáng kể. Là một thành phố nhỏ gọn với khoảng 190.000 dân, nằm trong một thung lũng hẹp giữa biển Nội địa và biển Nhật Bản.

Với những khu vườn hoàn hảo và ngôi chùa năm tầng tuyệt đẹp, Chùa Rurikoji là báu vật quốc gia. Những con đường nhỏ quanh co của thành phố mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng: các lò gốm như Mizunoue, nằm trong khuôn viên Chùa Toshunji; những quán cà phê sang trọng như Log và Coffeeboy và những quán cà phê mang phong cách cổ điển như Haraguchi; và các cửa hàng tuyệt vời chỉ có quầy phục vụ món oden hoặc món một nồi. Chỉ cần đi bộ 15 phút về phía nam là làng suối nước nóng Yuda Onsen.

Với lượng khách du lịch ở Kyoto, Yamaguchi cũng đã đưa ra một lễ hội thay thế quy mô nhỏ hơn - nhưng không kém phần lịch sử - cho lễ hội mùa hè Gion ở Kyoto trong khoảng 600 năm. Lễ hội Gion của Yamaguchi, bao gồm các cuộc diễu hành, trang phục và khiêu vũ, cũng diễn ra vào tháng 7 - lần đầu hoạt động hoàn toàn trở lại kể từ khi dịch Covid-19.

Khung cảnh yên bình tại Yamaguchi

PARIS, PHÁP - ĐIỂM HẸN CHO HÀNG TRIỆU NGƯỜI YÊU THỂ THAO

Vốn là một trong những thành phố được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, Paris đang chuẩn bị chào đón hàng triệu du khách vào mùa hè này với tư cách là chủ nhà của Thế vận hội Olympic và Paralympic 2024. Đây sẽ là sự kiện thể thao lớn nhất trong lịch sử thành phố và để đánh dấu sự kiện nhiều di tích nổi tiếng được chuyển đổi thành địa điểm thể thao và giải trí.

Lần đầu tiên, lễ khai mạc Thế vận hội sẽ không được tổ chức ở sân vận động mà ở ngoài trời, dọc theo sông Seine và gần Tháp Eiffel. Hoạt động bơi lội ngoài trời và ba môn phối hợp dành cho người khuyết tật sẽ được đặt trên nền của Pont d'Iéna. Grand Palais, nổi tiếng với mái vòm kính rộng lớn, đang được cải tạo rộng rãi để tổ chức các sự kiện đấu kiếm và taekwondo. Những khu vườn rộng lớn của Château de Versailles, ngay bên ngoài Paris, sẽ được chuyển thành phòng trưng bày và địa điểm tổ chức các sự kiện cưỡi ngựa. La Concorde sẽ tổ chức buổi ra mắt Olympic môn nhảy breakdance và các môn thể thao khác như trượt ván và bóng rổ ba đấu ba.

Nếu điều đó vẫn chưa đủ, Paris, cùng với Normandy, cũng đang kỷ niệm 150 năm cuộc triển lãm theo trường phái Ấn tượng đầu tiên. “Paris 1874: Khoảnh khắc theo trường phái Ấn tượng” sẽ trưng bày 130 tác phẩm tại Musée d'Orsay (26 tháng 3 đến 14 tháng 7), theo dõi phong trào nghệ thuật và cách nó thể hiện một thành phố đang thay đổi. Nhà thờ Đức Bà được xây dựng lại, từng bị tàn phá trong trận hỏa hoạn năm 2019, cũng dự kiến ​​mở cửa đón du khách vào ngày 8 tháng 12 năm 2024.

Paris - Điểm hẹn thể thao 2024

THESSALONIKI, HY LẠP - THÀNH PHỐ CỔ KÍNH BÊN BỜ BIỂN

Tháp Trắng tròn, ngồi xổm hướng tới Thessaloniki, thành phố lớn thứ hai của Hy Lạp, giống như Acropolis hướng tới Athens. Công trình kiến ​​trúc này được xây dựng vào thế kỷ 15 dưới sự cai trị của Ottoman và từng được gọi là Tháp Máu, đã được đổi tên và sơn màu trắng vào cuối những năm 1800 bởi một tù nhân để đổi lấy tự do cho anh ta. Tòa tháp sẽ rực sáng với màu sắc cầu vồng tượng trưng cho một hình thức giải phóng khác trong năm nay khi hàng nghìn khách du lịch LGBTQ tụ tập từ ngày 21 đến ngày 29 tháng 6 để kỷ niệm EuroPride - cơ hội làm lại của thành phố sau khi đại dịch chuyển sang tổ chức sự kiện vào năm 2020.

Thessaloniki, được thành lập vào năm 316 trước Công nguyên và được đặt theo tên em gái của Alexander Đại đế, nổi tiếng với những bức tranh khảm Byzantine cũng như các câu lạc bộ, quán cà phê và quán bar. Thưởng thức một ly ouzo dọc theo vịnh - không giống như Athens, Thessaloniki nằm ngay trên mặt nước - và xem liệu bạn có thể nhìn thấy Núi Olympus hay không.

Thành phố Hy Lạp cổ kính

NEW ZEALAND - TRẢI NGHIỆM HÀNH TRÌNH ĐỘC ĐÁO TRÊN NHỮNG TUYẾN XE LỬA

Du ngoạn khắp New Zealand bằng xe cắm trại là giấc mơ của những du khách có tinh thần tự do. Nhưng có một cách đơn giản và bền vững hơn để đi đó là đi bằng tàu hỏa. Chọn tham gia hành trình 17 ngày trên các chuyến tàu Northern Explorer, Coastal Pacific và TranzAlpine do Great Journeys , bộ phận du lịch của KiwiRail, nhà điều hành đường sắt quốc gia của New Zealand cung cấp.

Cuộc hành trình bắt đầu ở Auckland và khám phá những địa điểm siêu việt như đỉnh núi lửa của Công viên Quốc gia Tongariro và Bảo tàng Te Papa Tongarewa . Du khách đi phà qua eo biển Cook đến Đảo Nam và lên Bờ biển Thái Bình Dương để đi qua những vườn nho đẳng cấp thế giới và dọc theo bờ biển lởm chởm, dừng lại để ngắm cá voi và cá heo trước khi kết thúc ở Christchurch. Chặng cuối cùng trên TranzAlpine bắt đầu trên Đồng bằng Canterbury tươi tốt, sau đó leo qua dãy Alps phía Nam, với tầm nhìn ra những đỉnh núi phủ trắng xóa, những dòng sông chảy xiết và hồ trên núi cao. Chỗ ở tại các khách sạn bốn sao tại các điểm dừng trên đường đi. Mùa xuân đến: những toa tàu có ghế ngả sang trọng, cửa sổ nhìn toàn cảnh và trần một phần bằng kính.

Hành trình xe lửa độc đáo tại New Zealand

Nếu đã “ưng” nơi nào thì đừng quên lnbox cho GOLA để chúng mình có thể tư vấn chi tiết thủ tục và hồ sơ visa đến bạn để nhanh chóng bỏ túi “chiếc thẻ thông hành” thỏa sức vi vu. Và GOLA vẫn còn những phần quà giá trị “ẩn dấu” trong những phong lì xì đỏ chờ bạn đến “hái” về đấy. Khi giao dịch tại bất kì chi nhánh nào của GOLA bạn đều có thể có cơ hội rút thăm lì xì may mắn đó!

(Nguồn: The New York Times Company)

Chia sẻ:
Bài viết khác: