“ĐIỂM DANH” CÁC LOẠI VISA HÀN QUỐC HIỆN NAY

“ĐIỂM DANH” CÁC LOẠI VISA HÀN QUỐC HIỆN NAY
17/11/2023 09:42 PM 330 Lượt xem

Hàn Quốc hiện nay là một trong những điểm đến được yêu thích, được săn đón bởi nhiều du khách và du học sinh trên khắp thế giới. Để có thể đến với Xứ Sở Kim Chi thì không thể thiếu tấm thẻ thông hành đầy quyền lực rồi. Tuy nhiên, visa Hàn Quốc có rất nhiều loại, liệu bạn có biết hết hay không? Vậy thì hãy cùng Gola tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Hwang Ryong Won

VISA DU LỊCH HÀN QUỐC

Visa du lịch dành cho các du khách muốn tham quan, du lịch tại Hàn Quốc. Bao gồm: Visa nhập cảnh 1 lần (giá trị sử dụng 3 tháng), visa nhập cảnh nhiều lần, visa đi lại nhiều lần (giá trị sử dụng 5 năm).

Những giấy tờ cần thiết khi xin visa du lịch thông thường bao gồm:

Một số lưu ý khi xin visa du lịch Hàn tự túc:

Ngoài ra, tùy vào hồ sơ cụ thể của từng cá nhân, Đại Sứ Quán Hàn Quốc có thể yêu cầu bổ sung thêm các giấy tờ khác hay không.

VISA THƯƠNG MẠI HÀN QUỐC

Visa thương mại là loại visa lưu trú ngắn hạn dành cho những người dự định lưu trú ngắn hạn tại Hàn Quốc với mục đích điều tra thị trường, hợp tác công việc, tư vấn, kí kết hợp đồng, thương mại với quy mô nhỏ và mục đích tương tự khác (ngoại trừ đối tượng lưu trú với mục đích kiếm lợi nhuận).

Trường hợp đi làm tại các cơ quan nhà máy tại Hàn Quốc để lắp đặt, bảo trì, kiểm tra, vận hành, thiết lập máy móc nhập khẩu và chế tạo, giám sát thiết bị công nghiệp, xin visa kinh doanh thương mại (D-9) hoặc visa làm việc ngắn hạn (C-4-5).

Thời gian xét visa của loại này là 14 ngày làm việc bao gồm ngày thu hồ sơ (thời gian thẩm tra không tính cuối tuần, ngày nghỉ lễ).

Công viên Seonyudo

VISA NHẬP CẢNH NGẮN HẠN HÀN QUỐC

Visa nhập cảnh ngắn hạn là loại visa dành cho các cá nhân với mục đích tham dự hội nghị, sự kiện, trận đấu giao hữu được tổ chức tại Hàn Quốc. Bao gồm cả những người tham gia các giải bóng đá, golf mà có thể nhận được tiền thưởng chỉ khi đoạt giải, những người tham gia biểu diễn trên truyền hình, chương trình ca nhạc, cuộc thi. Ngoại trừ trường hợp người được mời nhận hoặc đồng ý nhận mức thù lao cao hơn chi phí sinh hoạt ngoài tiền thưởng.

Những người lưu trú ngắn hạn để đào tạo trau dồi kĩ thuật kĩ năng tại các cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp. Bao gồm cả trường hợp nhận thù lao không vượt quá chi phí sinh hoạt, tuy nhiên các hoạt động đào tạo kĩ năng tay nghề và nhận thù lao theo chi phí nhân công thực tế thì thuộc đối tượng xin visa đào tạo kĩ thuật (D-3-1).

Những người nhập cảnh với mục đích trong phạm vi hoạt động nhập cảnh ngắn hạn (C-3-1) ngoại trừ du lịch theo đoàn (C-3-2)~du lịch thông thường (C-3-9).

VISA DU HỌC HÀN QUỐC

Visa du học là loại visa dành cho học sinh / sinh viên có mong muốn du học tại Hàn Quốc. Bao gồm các chương trình: Trường Đại học được công nhận ưu tú; chương trình học tiếng, cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, nghiên cứu sinh, du học trao đổi…

Lưu ý khi xin visa du học:

Đường Nakseongdae

VISA DU LỊCH CHỮA BỆNH TẠI HÀN QUỐC

Visa du lịch chữa bệnh được cấp cho người bệnh, người thân trong gia đình và người chăm bệnh được mời bởi các công ty, tổ chức đưa bệnh nhân người nước ngoài đi chữa bệnh đã đăng kí với Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc.

Để có được visa du lịch chữa bệnh, bạn cần có thư mời bản gốc có đóng dấu từ tổ chức mời, giấy phép đưa bệnh nhân người nước ngoài đi chữa bệnh; giấy tờ chứng minh đã đặt lịch khám, chữa bệnh tại cơ sở y tế Hàn Quốc (bao gồm chi phí điều trị dự kiến)... Và bổ sung giấy tờ xin visa du lịch cùng giấy khám bệnh, chẩn đoán, hồ sơ điều trị… những giấy tờ chứng minh quá trình khám, chữa bệnh do bệnh viện trong và ngoài nước cấp.

VISA THĂM THÂN TẠI HÀN QUỐC

Visa thăm thân gồm các loại: Visa thăm con kết hôn với người Hàn Quốc (con rể/dâu mời bố mẹ vợ/chồng); trường hợp bố/mẹ người Hàn Quốc nhận con riêng của vợ/chồng làm con nuôi; visa thăm người thân đang học thạc sĩ, tiến sĩ hoặc có các loại visa làm việc tại Hàn Quốc; visa thăm gia đình chồng. Tất cả các loại visa kể trên đều có thời gian xét duyệt trong 08 ngày làm việc và cần có thư mời gốc có chữ ký hoặc đóng dấu của người mời.

Lưu ý khi xin visa thăm gia đình chồng:

VISA KẾT HÔN TẠI HÀN QUỐC

Visa kết hôn được cấp cho người nước ngoài đã làm thủ tục kết hôn với người Hàn Quốc theo đúng quy định pháp luật của hai nước và có ý định sinh sống ở Hàn Quốc.

Người xin visa (vợ / chồng người nước ngoài) phải trực tiếp đến nộp hồ sơ tại Trung tâm visa Hà Nội hoặc TP.HCM (không chấp nhận thư hoặc người ủy quyền). Thời gian xử lý hồ sơ 31 ngày làm việc (khoảng 5 tuần) bao gồm cả ngày tiếp nhận (không kể cuối tuần và ngày lễ). Khi sử dụng visa, bạn sẽ được lưu trú tối đa 90 ngày, visa có hiệu lực 3 tháng, sau khi nhập cảnh Hàn Quốc bạn phải đăng ký với diện người nước ngoài và gia hạn thêm thời gian lưu trú.

Lưu ý: Nếu một số thông tin cần được xác minh thì Đại sứ quán có thể yêu cầu người xin visa bổ sung hồ sơ hoặc phỏng vấn hay điều tra thông tin thực tế của vợ/chồng ở Hàn Quốc. Vì thế, việc thẩm tra visa có thể kéo dài hơn thời hạn.

Tháp Namsan Seoul

Qua đây, bạn có thể đưa ra lựa chọn loại visa hợp lý tùy theo mục đích chuyến đi cá nhân. Liên hệ ngay cho Gola để chúng mình tư vấn cụ thể hồ sơ chi biết đến bạn nhé!

Chia sẻ:
Bài viết khác: