CẨM NANG DU LỊCH ĐÀI LOAN MỚI NHẤT 2024

CẨM NANG DU LỊCH ĐÀI LOAN MỚI NHẤT 2024
12/10/2024 10:43 AM 75 Lượt xem

Đài Loan là điểm đến chưa bao giờ ngừng hot với du khách Việt, đặc biệt là trong thời gian thu sang, cảnh sắc ngập chìm trong sắc vàng, đỏ rực rỡ. Bên cạnh đó, Đài Loan cũng là quốc gia có sự giao thoa giữa truyền thống cổ xưa hòa quyện cùng với hiện đại tân tiến cùng những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Và nếu bạn đang chuẩn bị hành trình ghé thăm Đài Loan vào mùa thu thì đừng bỏ qua cẩm nang du lịch của GOLA, bạn nhé!

THỜI GIAN TỐT NHẤT ĐỂ ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN

Với khí hậu cận nhiệt đới ôn hòa ở phía bắc, rừng cao nguyên ở giữa và bãi biển nhiệt đới ở phía nam, Đài Loan có thời tiết đa dạng. Vì thế, sẽ không có thời điểm nào quá tệ để đến thăm Đài Loan. Nhưng để nói về thời gian “vàng” để du lịch Đài Loan thì mùa xuân (tháng 3 - tháng 5) và mùa thu (tháng 10 - tháng 12) chính là sự lựa chọn mà bạn nên ưu tiên hàng đầu.

CHUẨN BỊ VISA DU LỊCH ĐÀI LOAN

Để đảm bảo chuyến du lịch Đài Loan diễn ra suôn sẻ và thuận lợi nhất thì đừng bỏ qua những thông tin cần thiết khi chuẩn bị hồ sơ visa nhập cảnh. Trước tiên, bạn cần có một chiếc hộ chiếu hợp lệ, còn hiệu lực ít nhất 6 tháng tại thời điểm bạn nhập cảnh vào Đài Loan. Thông thường, người dân Việt Nam sẽ cần phải xin visa nhập cảnh, trừ các trường hợp sẽ được xem xét miễn visa Đài Loan khi có một trong những giấy tờ sau:

Nếu không thỏa các điều kiện trên thì bạn sẽ cần chuẩn bị hồ sơ xin visa Đài Loan qua hình thức trực tuyến hoặc thông qua Lãnh sự quán/Đại sứ quán ở khu vực gần bạn nhất. Chi tiết hồ sơ xin visa Đài Loan bạn có thể tham khảo thêm tại https://golavisa.com.vn/visa-dai-loan

NHỮNG PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN KHI ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN

Đến Đài Loan, bạn sẽ có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển khác nhau, tùy thuộc theo sở thích, chi phí mà bạn có thể lựa chọn phù hợp, bao gồm:

CÁC ĐIỂM THAM QUAN DU LỊCH ĐÀI LOAN NỔI TIẾNG

PHỐ CỔ THẬP PHẦN

Khi xưa, làng cổ là địa điểm để khai thác than đá, vàng và vận chuyển than đá phục vụ nhu cầu thiết yếu trên tuyến đường ray Pingxi. Hiện tại, làng cổ là nơi thu hút hàng ngàn du khách tham quan, chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ cùng lối kiến trúc cổ xưa với những tuyến đường sắt hay những con hẻm chằng chịt và thỏa sức thưởng thức những món ăn đường phố địa phương trong con đường ẩm thực đầy náo nhiệt. Trải nghiệm độc đáo mà bạn không nên bỏ qua chính là phong tục thả đèn trời ước nguyện. Đến làng cổ, bạn sẽ có cơ hội được thả đèn trời, bạn sẽ ghi lên trên đèn những mong muốn, điều ước của mình, sau đó thả đèn lên trời.

CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT DÃ LIỄU

Công viên nổi tiếng với những tảng đá có hình thù kỳ lạ, được tạo nên do sự xâm thực của biển vào đất liền. Đây đều là những di tích hóa thạch có giá trị lịch sử và khoa học to lớn. Từng tảng đá đều được đặt tên khác nhau theo hình thù như các sự vật trong cuộc sống. Cảnh vật thiên nhiên mới lạ cũng là điểm thu hút khiến nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ đến tham quan, check in. Đặc biệt vào buổi chiều tại đây, bạn sẽ mãn nhãn với khung cảnh hoàng hôn độc đáo đầy ngoạn mục. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên đối với bạn.

HỒ NHẬT NGUYỆT

Hồ Nhật Nguyệt là hồ nước lớn nhất Đài Loan với tổng diện tích lên đến 7.93km2. Với phong cảnh sông nước hữu tình xen lẫn kiến trúc cổ điển của Trung Hoa, hồ Nhật Nguyệt toát lên vẻ đẹp hữu tình, huyền ảo sẽ khiến bạn không thể nào quên. Cùng với đó, không khí trong lành tại hồ Nhật Nguyệt sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, quên đi những mệt mỏi căng thẳng. Đến với hồ Nhật Nguyệt, bạn có thể vừa đi dạo, vừa ngắm được cảnh sắc thiên nhiên xung quanh hồ. Hoặc bạn cũng có thể đạp xe trên con đường quanh hồ - được đánh giá là con đường đẹp nhất thế giới. Ngoài ra còn các hoạt động như: du ngoạn bằng thuyền, khám phá hệ thống cáp treo, leo núi… mà bạn có thể trải nghiệm tại đây.

CÔNG VIÊN QUỐC GIA ĐÀI GIANG

Công viên Quốc Gia Đài Giang là một trong những cảnh đẹp của Đài Nam được rất nhiều du khách yêu thích, ghé thăm trong chuyến hành trình du lịch Đài Loan. Với hệ sinh thái đa dạng cùng cảnh sắc thiên nhiên phong phú, công viên toát ra một vẻ đẹp yên bình khiến ai đến đây cũng phải cảm thán. Công viên có diện tích hơn 39.000 ha, bạn không chỉ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời mà còn có thể trải nghiệm các hoạt động tại đây như: du ngoạn bằng thuyền, bè; đạp xe trên những con đường uốn lượn được bao bọc bởi thiên nhiên hùng vĩ. Ngoài ra, công viên cũng còn có nhiều di tích lịch sử, văn hóa rất thích hợp cho những ai đam mê khám phá bề dày lịch sử của quốc đảo Đài Loan.

PHẬT QUANG SƠN TỰ

Phật Quang Sơn Tự còn được biết đến là kinh đô Phật giáo của Đài Loan, mang đậm màu sắc tôn giáo cổ kính xen lẫn hiện đại. Kiến trúc độc đáo của Phật Quang Sơn Tự được lấy cảm hứng từ Bảo tháp Ấn Độ và Đền Mahabodhi tại địa điểm tôn giáo Bodhgaya ở thủ đô Phật giáo của thế giới. Đến với Phật Quang Sơn Tự, bạn sẽ thấy một không gian thanh tịnh, an nhiên ngay từ khi đặt chân đến cổng vào. Để đặt chân đến chánh điện, trước tiên bạn phải đi qua Chánh Quán - con đường thành Phật đối với mọi phật tử. Người dân địa phương cho biết việc đi qua Chánh Quán sẽ giúp bạn gạt bỏ mọi tạp niệm khiến tâm thanh tịnh hơn trước khi vào Chánh điện. Nổi bật nhất chính là bức tượng Đại Phật mà bạn có thể nhìn từ bất cứ nơi nào trong khuôn viên.

NHỮNG ĐẶC SẢN ĐÀI LOAN MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Ẩm thực Đài Loan là sự kết hợp của nhiều hương vị chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa khác nhau, nhưng vẫn giữ được bản sắc độc đáo vừa tinh tế vừa quyến rũ. Không chỉ đơn điệu, ẩm thực Đài Loan cung cấp nhiều hương vị đa dạng, từ ngọt và mặn đến umami (ngọt thịt) và chua.

MỘT VÀI LƯU Ý KHI DU LỊCH ĐÀI LOAN

Trên đây là tất tần tật về cẩm nang du lịch Đài Loan mà GOLA muốn gửi đến bạn để chuyến hành trình của bạn có thể diễn ra thuận lợi và trọn vẹn nhất. GOLA hiện cũng có vô vàn hành trình thăm thu Đài Loan vô cùng đặc sắc với nhiều điểm đến nổi tiếng cùng nhiều trải nghiệm siêu độc đáo đang chờ bạn ghé xem đấy. Để được tư vấn chi tiết hơn về hành trình cũng như thủ tục cần thiết, đừng ngần ngại liên hệ cho GOLA ngay nhé!

 

Chia sẻ:
Bài viết khác: