CÁC THỦ TỤC CẦN THIẾT KHI XIN VISA DU LỊCH ÚC

CÁC THỦ TỤC CẦN THIẾT KHI XIN VISA DU LỊCH ÚC
07/07/2023 04:49 PM 299 Lượt xem

Úc là quốc gia mà ắt hẳn du khách nào cũng đều muốn đến một lần. Không chỉ sở hữu những địa điểm du lịch nổi tiếng, Úc còn nằm trong top quốc gia hạnh phúc thế giới. Chính vì thế, Úc luôn là một trong những lựa chọn được nhiều du khách chọn lựa để đi du lịch. Để chuyến hành trình đến Úc trở nên thuận lợi, hãy cùng GOLA tìm hiểu các thủ tục visa cần thiết nhé!

DU LỊCH ÚC CÓ CẦN XIN VISA

Để đặt chân đến nước Úc, bạn cần phải có được tấm vé visa trước chuyến đi. Visa Úc 600 là “tấm vé” mơ ước của nhiều người với mong muốn được đặt chân đến và khám phá quốc gia có chất lượng không khí hàng đầu thế giới. Công dân Việt Nam bắt buộc phải có tấm visa Úc hợp lệ thì mới được nhập cảnh vào Úc. Tuy nhiên việc sở hữu một tấm visa Úc 600 không phải điều dễ dàng, do những yêu cầu nghiêm ngặt về hồ sơ, giấy tờ, quy trình thủ tục và Luật nhập cư Úc khá phức tạp

Visa Úc 600 (tên tiếng Anh là Subclass 600 hoặc Visitor Visa) là loại visa ngắn hạn dành cho những công dân nước ngoài có nhu cầu đến Úc tham quan, công tác và thăm người thân. Tùy từng trường hợp riêng biệt, thời hạn của visa Úc có thể là 3 tháng, 12 tháng, 3 năm hoặc 5 năm với số lần nhập cảnh có thể là 1 hoặc nhiều lần.

Visa Úc 600 là thị thực điện tử, được cấp dưới dạng file .pdf. Visa Úc gồm 3 trang, nêu rõ các thông tin về người được cấp visa, chi tiết visa, các điều kiện áp dụng, cũng như các lưu ý cần thiết để nhập cảnh Úc.

Đối với đi du lịch, bạn sẽ chọn xin visa du lịch. Đây là thị thực cho phép bạn sang Úc để du lịch, thăm người thân, nghỉ dưỡng hoặc những mục đích ngắn hạn khác. Với thị thực này bạn không cần người thân bảo lãnh nhưng không thể kinh doanh và chữa bệnh tại Úc.

THỜI GIAN XÉT DUYỆT VISA ÚC MẤT BAO LÂU

Thông thường, thời gian xét duyệt visa phải mất từ 25-40 ngày. Trường hợp bạn sử dụng các dịch vụ xin visa uy tín, thời gian xét duyệt sẽ nhanh hơn vì các giấy tờ, thủ tục sẽ được tư vấn chi tiết đến bạn, hạn chế việc cần phải bổ sung hay làm lại giấy tờ, tránh mất thời gian cho bạn. Các loại hồ sơ khác, tùy vào mục đích chuyến đi sẽ có thời gian xét duyệt khác nhau.

Nhà Hát Con Sò - Biểu tượng nước Úc

CÁC LOẠI GIẤY TỜ CẦN THIẾT KHI XIN VISA ÚC

A. Giấy tờ cá nhân:

Hộ chiếu còn hạn sử dụng ít nhất trên 6 tháng được tính từ ngày trở về Việt Nam (Bạn lưu ý ký tên vào hộ chiếu). Bản sao y công chứng mặt hộ chiếu mới và những trang có visa có dấu mộc xuất nhập cảnh.

B. Giấy tờ liên quan đến công việc:

C. Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính:

D. Trường hợp trẻ em dưới 18 tuổi đi với người thân không phải là Cha/Mẹ:

Lưu ý: Tất cả các hồ sơ đều phải sao y trên mặt giấy A4.

QUY TRÌNH XIN VISA DU LỊCH ÚC

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Chuẩn bị hồ sơ theo trường hợp của bạn dựa trên hướng dẫn ở trên. Quét (scan) màu tất cả giấy tờ và lưu thành từng tập tin (file) riêng biệt để nộp hồ sơ trực tuyến 

Bước 2: Nộp hồ sơ online

Tải toàn bộ tập tin theo yêu cầu, lưu ý đăng tải tối đa được 60 file đính kèm. Bạn có thể nộp thêm những hồ sơ theo đề xuất của Bộ Nội vụ Úc.

Bước 3: Đặt lịch hẹn và lấy mẫu sinh trắc học

Việc đặt lịch hẹn trước để lấy sinh trắc học sơ là yêu cầu bắt buộc. Bạn cần đến Trung tâm tiếp nhận thị thực hồ sơ thị thực Úc (VFS Global) để lấy mẫu sinh trắc học và nộp phí.

Bước 4: Theo dõi hồ sơ và nhận kết quả

Sau khi hoàn tất thủ tục cung cấp sinh trắc học tại VFS, bạn có thể kiểm tra tình trạng hồ sơ của mình thông qua tài khoản ImmiAccount, email bạn đã đăng ký.

Passport, thị thực Visa Úc

 

Trên đây là một số chia sẻ GOLA mang đến cho bạn để việc xin visa du lịch Úc trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn có nhu cầu xin visa du lịch Úc, đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với GOLA để được tư vấn chi tiết hồ sơ, thủ tục đến bạn.

GOLA

Chia sẻ:
Bài viết khác: